ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล 

โครงการสอน   5012305  วิชาสื่อสมัยใหม่

คำอธิบายรายวิชา

เพื่อศึกษาหลักการผลิตสื่อมัยใหม่ในรูปแบบต่าง ๆ การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อการนำเสนองาน  การจัดทำเว็บไซต์เพื่อการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ ผ่านทางสื่ออินเตอร์เน็ต รวมถึงการวางแผนกำหนดกลยุทธ์ในการจัดการสื่อการโฆษณาและสื่อการประชาสัมพันธ์ ในรูปแบบต่าง ๆ ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้

สอน   วันพฤหัส  เวลา 14.00-17.00 น.  ห้อง 3208

ผู้สอน อาจารย์เกศินี  บัวดิศ

คะแนนเก็บ  70/30

แผนการสอน

ครั้งที่
รายละเอียด
กิจกรรม
1-2
สื่อเก่า กับสื่อใหม่
บรรยาย
3
การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อการนำเสนองาน 
ฝึกปฏิบัติ
4-6
การจัดทำเว็บไซต์เพื่อการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ ผ่านทางสื่ออินเตอร์เน็ต
ศึกษาและฝึกปฏิบัติ
7
นำเสนองานผ่านเว็บไซต์
วิเคราะห์ชิ้นงาน
9-12
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ในการจัดการสื่อการโฆษณา ในรูปแบบต่าง ๆ
กำหนดกลยุทธ์สื่อโฆษณา
13-15
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์จัดการสื่อการประชาสัมพันธ์ ในรูปแบบต่าง ๆ
 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แบบทดสอบก่อนเรียนข้อมูลทางการตลาดโดยการวิจัย

  แบบทดสอบก่อนเรียนวิชาการหาข้อมูลทางการตลาด เรื่องข้อมูลทางการตลาดโดยวิจัย     จง เลือกคําตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคําตอบเดียว 1. ข้อใดคือความหมายของการวิจัยตลาด ก . การเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ ข . การเก็บรวบรวมข้อ มูล บันทึกข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล อย่างมีระบ ค . การนําวิธีการทางวิทยาศาสตร์มาใช้ในการแก้ปัญหาทางการตลาด ง . การนําผลของข้อมูลมาใช้ในการแก้ปัญหาทางการตลาด จ . การเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลทั่วๆไป   2 ข้อใดคือลักษณะของการวิจัยตลาดที่เหมือนวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ก . มีระ บบ ข . มีหลักฐาน ค . พิสูจน์ได้ ง . การควบคุม จ . ถูกทุกข้อ   3. ข้อใดคือความสําคัญของการวิจัยตลาดต่อกิจการธุรกิจ ก . เพิ่มยอดขาย ข . ลดต้นทุนทางการตลาด ค . ทําให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ง . เพิ่มขวัญและกําลังใจให้กับพนักงานบริษัท จ . ถูกทุกข้อ     4. ประโยชน์ที่เห็นได้อย่างชัดเจนของการใช้การวิจัยตลาดช่วยในการดําเนินธุรกิจคือข้อใด ก . ทําให้ได้แนวความคิดใหม่ๆเสมอ ข . สามารถผ

ใบงาน 5

กิจกรรม  :  ใบงาน  1. ศึกษาค้นคว้าสินค้าที่มีการวิจัยการตลาด พร้อมอ้างอิงจากหน่วยงานที่ทำการวิจัย ........................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................ 2. นำรูปสินค้าที่ได้มาจากวิจัยมาประกอบการอธิบาย ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ............................................................................................................
การหาข้อมูลทางการตลาด ชื่อวิชา ( Course Title )                     การหาข้อมูลทางการตลาด ชื่อภาษาอังกฤษ                              (Basic Marketing Information). วิชาที่ควรเรียนมาก่อน รหัสวิชา           Coures Nummer )       2202-2002 เวลาเรียน( Number of Period/Week )    4 คาบ/สัปดาห์( Period / Week ) จำนวนหน่วยกิต ( Credit )                        3  หน่วยกิต ( Credit ) ปีการศึกษา                                     ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา   2560 ระดับชั้น( Level )                              ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2 สาขาการตลาด ประเภทวิชา                                    บริหารธุรกิจ อาจารย์ผู้สอน                                  อาจารย์เกศินี บัวดิศ ช่องทางติดต่อสื่อสาร                           เบอร์โทรติดต่อ   0999014638                                                     Email:kesinee770@gmail.com ...................................................................................   คำอธิบายรายวิชา                    ศึกษาแ