ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แบบทดสอบก่อนเรียนข้อมูลทางการตลาดโดยการวิจัย


 

แบบทดสอบก่อนเรียนวิชาการหาข้อมูลทางการตลาด

เรื่องข้อมูลทางการตลาดโดยวิจัย

 

 

จง เลือกคําตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคําตอบเดียว

1.ข้อใดคือความหมายของการวิจัยตลาด

.การเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์

.การเก็บรวบรวมข้อ มูล บันทึกข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล อย่างมีระบ

.การนําวิธีการทางวิทยาศาสตร์มาใช้ในการแก้ปัญหาทางการตลาด

.การนําผลของข้อมูลมาใช้ในการแก้ปัญหาทางการตลาด

.การเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลทั่วๆไป

 

2ข้อใดคือลักษณะของการวิจัยตลาดที่เหมือนวิธีการทางวิทยาศาสตร์

.มีระ บบ

.มีหลักฐาน

.พิสูจน์ได้

.การควบคุม

.ถูกทุกข้อ

 

3.ข้อใดคือความสําคัญของการวิจัยตลาดต่อกิจการธุรกิจ

.เพิ่มยอดขาย

.ลดต้นทุนทางการตลาด

.ทําให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

.เพิ่มขวัญและกําลังใจให้กับพนักงานบริษัท

.ถูกทุกข้อ

 

 

4.ประโยชน์ที่เห็นได้อย่างชัดเจนของการใช้การวิจัยตลาดช่วยในการดําเนินธุรกิจคือข้อใด

.ทําให้ได้แนวความคิดใหม่ๆเสมอ

.สามารถผลิตสินค้าออกมาอย่างมีคุณภาพ

.สามารถกําหนดราคาขายได้อย่างถูกต้อง

.ทําให้ทราบเหตุการณ์ในอดีต ปัจจุบัน อนาคต

.ทําให้การวางแผนการตลาดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

5.สาเหตุที่ผู้บริหารธุรกิจในประเทศไทย ไม่ให้ความสําคัญกับการวิจัยตลาดเพราะสาเหตุใด

.ผู้บริห ารกลัวการสูญเสียอํานาจ

.ผู้บริหารไม่เข้าใจวิธีการทําวิจัย

.ผู้บริหารเชื่อในการตัดสินใจของตนเอง

.เป็นธุรกิจขนาดเล็ก ไม่จําเป็นต้องใช้การวิจัยตลาด

.ระยะเวลาในการทําวิจัยสั้นมาก ทําให้ได้ผลการวิจัยที่ไม่ดีพอ

 

6.ยอดขายของกิจการลดลงเนื่องมาจากผู้ซื้อหันไปซื้อสินค้าของคู่แข่งมาทดแทน เป็นขั้นตอนใดของการทําวิจัยตลาด

.การวางแผนการทําวิจัย

.การออกแบบสอบถาม

.การกําหนดกลุ่มตัวอย่าง

.การกําหนดปัญหาทางการตลาด

.การกําหนดวัตถุประสงค์ของการวิจัย

 

7.ขั้นตอนสุดท้ายของการทําวิจัยตลาดเพื่อนําเสนอให้ผู้เกี่ยวข้องนําผลการวิจัยไปใช้คือข้อใด

.การสรุปผล

.การนําข้อมู ลเข้ าตาราง

.การเก็บรวบรวมข้อมูล

.การเขียนรายงานนําเสนอ

.การแปลความหมายข้อมูล

 

8.หน่วยงานทําวิจัยตลาดในข้อใดที่ใช้งบประมาณน้อยแต่ข้อมูลเชื่อถือได้

.สถาบันวิจัยของรัฐ

.บริษัทตัวแทนโฆษณา

.สถา บันการศึกษาที่รับทําวิจัย

.การจัดตั้งแผนกวิจัยภายในอาคาร

.การจ้างบริษัทรับปรึกษาวิจัยทางการตลาด

 

9.การทําวิจัยตลาดแต่ละครั้งจะได้ผลตามวัตถุประสงค์หรือไม่ขึ้นอยู่กับนักวิจัยเหตุผลสําคัญข้อใดที่ทําให้นักวิจัยตลาดต้องมีจรรยาบรรณยึดถือปฏิบัติ

.ผู้วิจัยต้องพบปะผู้คนจํานวนมาก

.งานวิจัยเป็นงานที่ต้องใช้ผู้วิจัยที่มีความอดทน

.งานวิจัยต้องใช้ระยะเวลาในการดําเนินงานนาน

.ผู้วิจัยจะต้องรู้ความรับของผู้ที่เกี่ยวข้องในงานวิจัย

.ผู้บริหารใช้ผลการวิจัยแก้ไขปัญหาของกิจการโดยตรง

 

10.ปัจจุบันธุรกิจให้ความสําคัญกับการวิจัยตลาดมากขึ้น แต่การวิจัยกมีข้อจํากัดมาก มาย ข้ อจํากัดของการวิจัยตลาดคือข้อใด

.ข้อมูลที่ได้รับยังไม่ถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์

.ใช้อุปกรณ์หรือเครื่องมือในการวิจัยไม่ถูกต้อง

.ระยะเวลาที่ใช้ในการทําวิจัยบางโครงการนานมาก

.นักวิจัยมีความเชี่ยวชาญทางด้านการวิจัยยังมีอยู่น้อย

.ถูกทุกข้อ

 

 **********************************************************

 

 

 

 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ใบงาน 5

กิจกรรม  :  ใบงาน  1. ศึกษาค้นคว้าสินค้าที่มีการวิจัยการตลาด พร้อมอ้างอิงจากหน่วยงานที่ทำการวิจัย ........................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................ 2. นำรูปสินค้าที่ได้มาจากวิจัยมาประกอบการอธิบาย ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ............................................................................................................
การหาข้อมูลทางการตลาด ชื่อวิชา ( Course Title )                     การหาข้อมูลทางการตลาด ชื่อภาษาอังกฤษ                              (Basic Marketing Information). วิชาที่ควรเรียนมาก่อน รหัสวิชา           Coures Nummer )       2202-2002 เวลาเรียน( Number of Period/Week )    4 คาบ/สัปดาห์( Period / Week ) จำนวนหน่วยกิต ( Credit )                        3  หน่วยกิต ( Credit ) ปีการศึกษา                                     ภาคเรียนที่ 1  ปีการศึกษา   2560 ระดับชั้น( Level )                              ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2 สาขาการตลาด ประเภทวิชา                                    บริหารธุรกิจ อาจารย์ผู้สอน                                  อาจารย์เกศินี บัวดิศ ช่องทางติดต่อสื่อสาร                           เบอร์โทรติดต่อ   0999014638                                                     Email:kesinee770@gmail.com ...................................................................................   คำอธิบายรายวิชา                    ศึกษาแ