ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การหาข้อมูลทางการตลาด

ชื่อวิชา (Course Title)                    การหาข้อมูลทางการตลาด
ชื่อภาษาอังกฤษ                              (Basic Marketing Information).
วิชาที่ควรเรียนมาก่อน
รหัสวิชา          Coures Nummer)      2202-2002
เวลาเรียน(Number of Period/Week)   4คาบ/สัปดาห์(Period/Week)
จำนวนหน่วยกิต (Credit)                     3  หน่วยกิต (Credit)
ปีการศึกษา                                    ภาคเรียนที่ ปีการศึกษา   2560
ระดับชั้น(Level)                             ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่2 สาขาการตลาด
ประเภทวิชา                                   บริหารธุรกิจ
อาจารย์ผู้สอน                                 อาจารย์เกศินี บัวดิศ
ช่องทางติดต่อสื่อสาร                         เบอร์โทรติดต่อ  0999014638
                                                    Email:kesinee770@gmail.com
................................................................................... 
  • คำอธิบายรายวิชา
                       ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการการหาข้อมูลการตลาด ประเภทและแหล่งข้อมูลการตลาดเครื่องมือการเก็บข้อมูล กระบวนการหาข้อมูลทางการตลาด การตลาดการประมวลผลข้อมูล การแปลข้อมูลการรายงานผลข้อมูล การนำข้อมูลใช้ทางการตลาด เทคโนโลยีสารสนเทศและเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในกระบวนการหาข้อมูลทางการตลาด
หนังสือเรียนหลัก

1.การหาข้อมูลทางการตลาด อ.ไพรินทร์ แย้มจินดา
2.เอกสารอ้างอิง(Reference)

3.ค้นคว้าอิสระ

เอกสารประกอบการเรียนรู้ (Documentation of Learning)
เทคนิควิธีการสอน
  1. บรรยายเนื้อหา
  2. ให้นักเรียนสืบค้นข้อมูลด้วยตนเอง
  3. ร่วมกันอภิปรายซักถาม
  4. การสอนใช้กรณีตัวอย่าง,กรณีศึกษา
    สื่อการสอน               
        POWER POINT VDO   แบบเรียน
  1. การวัดผลการเรียนรู้ (Assessment of learning)
                                 เกณฑ์การให้คะแนนมี4ส่วน100%
  1. เวลาเรียนการแต่งกายและความประพฤติ 20 %
  2. กิจกรรมโครงการและสะสมระหว่างเรียน 40 %
  3. การสอบประเมินความรู้ 40 %
    เครื่องมือในการวัดผล    
  1. แบบประเมินงานที่มอบหมาย
  2. แบบทดสอบปรนัย
  3. แบบทดสอบอัตนัย
  4. แบบสังเกตพฤติกรรม





     
     

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แบบทดสอบก่อนเรียนข้อมูลทางการตลาดโดยการวิจัย

  แบบทดสอบก่อนเรียนวิชาการหาข้อมูลทางการตลาด เรื่องข้อมูลทางการตลาดโดยวิจัย     จง เลือกคําตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคําตอบเดียว 1. ข้อใดคือความหมายของการวิจัยตลาด ก . การเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ ข . การเก็บรวบรวมข้อ มูล บันทึกข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล อย่างมีระบ ค . การนําวิธีการทางวิทยาศาสตร์มาใช้ในการแก้ปัญหาทางการตลาด ง . การนําผลของข้อมูลมาใช้ในการแก้ปัญหาทางการตลาด จ . การเก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลทั่วๆไป   2 ข้อใดคือลักษณะของการวิจัยตลาดที่เหมือนวิธีการทางวิทยาศาสตร์ ก . มีระ บบ ข . มีหลักฐาน ค . พิสูจน์ได้ ง . การควบคุม จ . ถูกทุกข้อ   3. ข้อใดคือความสําคัญของการวิจัยตลาดต่อกิจการธุรกิจ ก . เพิ่มยอดขาย ข . ลดต้นทุนทางการตลาด ค . ทําให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ง . เพิ่มขวัญและกําลังใจให้กับพนักงานบริษัท จ . ถูกทุกข้อ     4. ประโยชน์ที่เห็นได้อย่างชัดเจนของการใช้การวิจัยตลาดช่วยในการดําเนินธุรกิจคือข้อใด ก . ทําให้ได้แนวความคิดใหม่ๆเสมอ ข . สามารถผ

ใบงาน 5

กิจกรรม  :  ใบงาน  1. ศึกษาค้นคว้าสินค้าที่มีการวิจัยการตลาด พร้อมอ้างอิงจากหน่วยงานที่ทำการวิจัย ........................................................................................................................................................ ........................................................................................................................................................ 2. นำรูปสินค้าที่ได้มาจากวิจัยมาประกอบการอธิบาย ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... ............................................................................................................